Tổ chức ôn tập

 
 
 

 Cũng như thường lệ, năm nào cũng đi thanh tra việc tổ chức ôn tập, kiểm tra HK ở các trường. Nào kiểm tra kế hoạch ôn tập của trường, kiểm tra kế hoạch ôn tập của từng bộ môn. Thực ra, cũng chỉ là hỉnh thức thôi, viết ra lấy có, cốt cũng để cho cấp trên xem thôi, thực hiện hay không là việc khác.
 Ở xứ ta đối phó thành thói quen rồi, sửa cũng khó lắm. Ai có cần sự đầu tư độc lập đâu, làm rập khuôn theo hướng dẫn là được, là tốt rồi.
 Nói là kế hoạch ôn tập bộ môn, thực chất chỉ là phân phối chương trình được ấn định cho số tiết ôn tập thôi, nghĩa là ghi từng tiết sẽ dạy bài nào, chấm hết. Có người kỹ, chi tiết thêm ở phần phụ lục, tóm tắt dưới dạng đề cương bài đã dạy chính khoá trước đó.
 Tại sao HDDBM và Phòng chuyên môn Sở không xây dựng phân phối các tiết ôn tập ? Trên cơ sở đó, giáo viên dạy bộ môn sẽ soạn bài cụ thể để ôn tập cho học sinh, phải sâu hơn không ? Nhưng ai động não để làm gì !
 

Nhu_Canh_Vac_Bay___Hong_Nhung___Trinh_Cong_Son___Lac_Vu___01
Tìm bởi 7sac.com

This entry was posted in Chuyện sư phạm. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s