Ý kiến


Nhận mail của một người quen : HT một trường cho giáo viên các lớp gác chéo, chấm chéo khi học sinh làm bài kiểm tra ; biện pháp đó có đúng không, bạn hỏi ? Như thế có đúng nguyên tắc giáo dục không ?

Mình trả lời, giáo dục hướng đến cá thể hoá đối tượng được giáo dục ; hiện nay, chủ yếu giáo viên tác động giáo dục trên đối tượng là một lớp học, nhưng có những biện pháp bổ sung, như phụ đạo, bồi dưỡng, giáo dục học sinh cá biệt, … để dần dần tiếp cận đối tượng nhỏ hơn một lớp học.

Còn việc gác, chấm bài kiểm tra có tôn trọng giáo viên như yêu cầu tôn trọng học sinh, bạn hỏi ?

Mình nói : nếu yêu cầu tôn trọng học sinh bao nhiêu, thì phải tôn trọng giáo viên bấy nhiêu !

Và, nếu có tác động của công tác quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục thì cũng không thể quên đi điều cơ bản đó.

This entry was posted in Chuyện sư phạm. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s